Skip Navigation LinksChiTiet

Du lịch Phú Quốc

Xem với cỡ chữAA

Phú Quốc: Phát triển du lịch, trở thành ngành kinh tế chủ lực

(2020-11-12 14:07:00)

Thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, giai đoạn 2020 - 2025, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) phấn đấu đến năm 2025 là đô thị loại 1, xây dựng đảo ngọc trở thành, thành phố du lịch biển - đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Khách du lịch trên bãi biển Dinh Cậu, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang).

Lãnh đạo huyện Phú Quốc nhấn mạnh: Huyện tập trung phát triển du lịch đảo ngọc đi vào chiều sâu, chất lượng cao, bền vững để đến năm 2025, sẽ là “ngành công nghiệp không khói” thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, chủ lực của huyện, góp phần tạo động lực, sức bật cho nhiều lĩnh vực ngành, nghề khác phát triển. Tập trung nguồn lực, từng bước hoàn thiện hạ tầng phục vụ du lịch, nhất là giao thông, điện, nước, viễn thông… Nâng cao năng lực vận chuyển hành khách đường hàng không và đường thủy, mở các đường bay nội địa và quốc tế phù hợp, phát triển phương tiện giao thông công cộng trên đảo.

Huyện xây dựng thương hiệu du lịch Phú Quốc, với nhiều sản phẩm chất lượng cao, độc đáo, đặc trưng của đảo ngọc, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thân thiện môi trường, đảm bảo quốc phòng - an ninh, kết hợp với bảo vệ tài nguyên, môi trường biển đảo. Ngoài những sản phẩm du lịch hiện có trên đảo, huyện khuyến khích phát triển các loại hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái… Xây dựng, mở rộng các tour, tuyến du lịch kết nối với các vùng trong nước, khu vực và thế giới. Nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch.

Phát huy hiệu quả các dự án du lịch đã được đầu tư đưa vào khai thác, đồng thời tiếp tục kêu gọi đầu tư có chọn lọc, phát triển cân đối giữa cơ sở lưu trú và các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới, tạo sự khác biệt riêng có của Phú Quốc. Nâng cao chất lượng, uy tín hàng hóa thương hiệu Phú Quốc như nước mắm truyền thống, hồ tiêu, rượu sim…. Huyện phấn đấu trong 05 năm tới, đón 10 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch trở lên, tăng bình quân 15%/năm, trong đó khách quốc tế khoảng 4 triệu lượt khách. Huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch để thu hút du khách, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho biết: “Đến nay, Phú Quốc đã thu hút nhiều tập đoàn kinh tế lớn, đến đầu tư đã làm cho kinh tế của huyện tăng trưởng nhanh, nhất là du lịch đảo ngọc phát triển mạnh mẽ. Cụ thể như, Vin Group, Sun Group, BIM Group, CEO Group, MIK Group, Milltol… làm thay đổi đáng kể diện mạo Phú Quốc, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch. Phú Quốc hiện có trên 700 cơ sở lưu trú, với hơn 20.000 phòng và 15 khu nghỉ dưỡng cao cấp đi vào hoạt động, nhiều khu đô thị du lịch phức hợp khác đang dần hình thành, đưa vào khai thác phục vụ du khách.”

Trên cơ sở phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, chủ lực, tỉnh tiếp tục thúc đẩy phát triển Phú Quốc trở thành động lực phát triển của tỉnh, triển khai thực hiện đề án thành lập thành phố Phú Quốc. Tỉnh tích cực phối hợp với các bộ, ngành Trung ương xây dựng cơ chế, chính sách đột phá cho thành phố Phú Quốc, để thu hút các nhà đầu tư lớn, có năng lực thực sự, tạo điều kiện cho Phú Quốc phát triển, trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của cả nước, khu vực Đông Nam Á và quốc tế, với các mục tiêu chính: Công nghiệp giải trí, nghỉ dưỡng, dịch vụ tài chính ngân hàng và kinh tế biển. Xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố Phú Quốc trong tình hình mới. Chú trọng kết hợp giữa phát triển kinh tế - xã hội với giữ gìn quốc phòng - an ninh và giữa quốc phòng - an ninh với phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ tài nguyên môi trường biển đảo./.

Theo https://vpubnd.kiengiang.gov.vn/

EMC Đã kết nối EMC