Sáng ngày 6-9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang phối hợp với Công ty cổ phần VNG tổ chức hội nghị ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo phục vụ Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lưu Trung đến dự hội nghị.

Đại diện Công ty cổ phần VNG ký kết thỏa thuận hợp tác khai thác ứng dụng Zalo phục vụ Chuyển đổi số với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang.
Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Minh Trung- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Việc ứng dụng các kênh truyền thông điện tử, mạng xã hội để mở rộng kết nối và cung cấp, trao đổi thông tin giữa các cơ quan nhà nước với người dân, doanh nghiệp đang là xu hướng được nhiều Bộ, ngành và các tỉnh, thành trong cả nước triển khai thực hiện. Sự xuất hiện của những đường dây nóng về y tế, giáo dục, giao thông, cải cách hành chính... hay trang mạng xã hội của các cơ quan, tổ chức nhà nước nhằm tiếp nhận phản hồi, góp ý của người dân, cung cấp, giải đáp các dịch vụ hành chính công đã được sự đồng tình và đánh giá cao trong dư luận xã hội.
Hiện nay, Zalo là một trong những mạng xã hội có số lượng người dùng lớn và phổ biến hàng đầu tại Việt Nam. Tại Kiên Giang, hiện có hơn 02 triệu thuê bao di động, và gần 1,5 triệu tài khoản Zalo đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, do đó, việc triển khai phối hợp cùng Zalo kết nối ứng dụng Zalo với các hệ thống thông tin Dịch vụ công trực tuyến, sẽ tạo ra bước chuyển biến mới về hoạt động cải cách hành chính của tỉnh trong thời gian tới.
"Việc sử dụng ứng dụng mạng xã hội Zalo để đưa thông tin, thủ tục hành chính tiếp cận đến người dân qua mạng xã hội sẽ là chuyển biến mới trong việc công khai, minh bạch cung cấp thông tin cũng như góp phần cùng nổ lực chung của các ngành nâng cao điểm số Cải cách hành chính, hiệu quả Quản trị và Hành chính công của tỉnh"- Ông Võ Minh Trung nhấn mạnh.
Tại hội nghị, 2 bên đã trao đổi và thống nhất hợp tác về giải pháp khai thác ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước trên địa bản tỉnh. Theo đó, thông qua ứng dụng Zalo, sẽ có nhiều dịch vụ mới được cung cấp cho người dân một cách nhanh chóng thuận lợi như: Dịch vụ cung cấp thông tin gồm: Thông tin tuyên truyền, tin tức; thông báo quan trọng; thông báo khẩn; thông tin chuyển đổi số…
Dịch vụ công gồm: Hướng dẫn thủ tục hành chính; Cập nhật, tra cứu trạng thái hồ sơ bằng QR code hoặc cú pháp; Biên nhận điện tử. Dịch vụ tương tác như: Tiếp nhận phản ánh, góp ý; khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng; trao đổi trực tiếp giữa cán bộ nhà nước và người dân....
Ông Nguyễn Quang Diệu - Phó Giám đốc Dịch vụ công và Chuyển đổi số, Zalo cho biết: Hiện nay chúng tôi đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và sẵn sàng đưa vào sử dụng hệ thống hạ tầng, phần mềm quản trị, tài liệu hướng dẫn để mở rộng các mô hình như: Zalo Chính quyền thông minh, Zalo an ninh, Zalo tiện ích công... không chỉ ở những tỉnh thành lớn mà còn đến tận các vùng sâu vùng xa. Hướng tới mục tiêu tiếp tục đồng hành cùng các đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ về Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
"Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ Sở Thông tin và Truyền thông nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung xây dựng các kênh truyền thông, kênh số hóa TTHC thật sự hiệu quả qua nền tảng Zalo. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chính quyền điện tử tỉnh Kiên Giang"- Ông Nguyễn Quang Diệu nói.
Việc đưa vào vận hành trang Zalo “1022 Kiên Giang” là minh chứng cho sự quyết liệt của lãnh đạo tỉnh trong đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, số hóa thủ tục hành chính. Từng bước chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ nhân dân, góp phần cùng các ngành nâng cao điểm số Cải cách hành chính, hiệu quả Quản trị và Hành chính công của tỉnh./.
Theo https://stttt.kiengiang.gov.vn/